Toyota Connected Frequent Service Rewards Plus (TCFR Plus+)
Service Loyalty Program ใหม่จากโตโยต้า รับระดับและสิทธิประโยชน์ตามการเช็กระยะต่อเนื่อง
ระดับและสิทธิประโยชน์
เมื่อเข้าเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ตามกำหนด
พิเศษสำหรับรถยนต์อายุ 6-8 ปี หรือใช้งาน 100,001-160,000 กม.
สิทธิขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์
สูงสุด 8 ปี หรือ 225,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
ครอบคลุม
ระบบมาตรฐาน 14(7) รายการ
สำหรับช่วงอายุรถยนต์ ปีที่ 4 - 5
หรือ
100,001 - 150,000 กม.
(แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
ระบบเครื่องยนต์
ระบบส่งกําลัง
ชุดขับเคลื่อน
ระบบระบายความร้อน
ระบบจ่ายน้ํามันเชื้อเพลิง
ระบบกันสะเทือนหน้าและหลัง
ระบบบังคับเลี้ยว
ระบบเบรก
ระบบไฟฟ้า
อุปกรณ์เทคโนโลยีขั้นสูง
ระบบปรับอากาศ
ระบบควบคุมมลภาวะ
ชิ้นส่วนกลไกภายนอกตัวถังรถ
ชิ้นส่วนที่เสียหายจากอุปกรณ์ที่ได้รับคุ้มครอง
ครอบคลุม
ระบบเครื่องยนต์และส่งกำลัง
สำหรับช่วงอายุรถยนต์ ปีที่ 6 - 8
หรือ
150,001 - 225,000 กม.
(แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
ระบบเครื่องยนต์
ระบบส่งกําลัง
ครอบคลุม
ระบบส่งกำลัง
สำหรับช่วงอายุรถยนต์ ปีที่ 6 - 8
หรือ
150,001 - 225,000 กม.
(แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
ระบบส่งกําลัง
เงื่อนไขระดับและสิทธิประโยชน์
เงื่อนไขการปรับระดับ
ลูกค้าจะต้องเข้ารับบริการเช็กระยะต่อเนื่องที่ศูนย์บริการโตโยต้าตามกำหนดทุก 6 เดือน หรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) และมีการเปลี่ยนอะไหล่ เคมีภัณฑ์แท้โตโยต้าตามคำแนะนำให้เปลี่ยนในคู่มือการใช้รถยนต์ โดยมีข้อกำหนดตามจำนวนการเข้ารับบริการเช็กระยะต่อเนื่อง และกรอบอายุรถยนต์ (ปี) และระยะทาง (กม.) ดังนี้
-
1)
การปรับขึ้นระดับ
-
1.1)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
1.1.1)
ปรับขึ้นระดับ Bronze (บรอนซ์)
: เมื่อเข้าร่วมโปรแกรม ฯ ผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect -
1.1.2)
ปรับขึ้นระดับ Silver (ซิลเวอร์)
: เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้งจากระดับ Bronze (บรอนซ์) หากเคยได้รับระดับ Silver (ซิลเวอร์), Gold (โกลด์), Diamond (ไดมอนด์) มาก่อนแล้ว -
1.1.3)
ปรับขึ้นระดับ Gold (โกลด์)
: เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 7 ครั้ง หรือเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้งจากระดับ Silver (ซิลเวอร์) -
1.1.4)
ปรับขึ้นระดับ Diamond (ไดมอนด์)
: เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 9 ครั้ง หรือเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้งจากระดับ Gold (โกลด์) หรือรักษาระดับจากเดิมจาก Diamond (ไดมอนด์)
-
1.1.1)
ปรับขึ้นระดับ Bronze (บรอนซ์)
-
1.2)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์เกิน 5 ปี หรือ 100,000 กม. แต่ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
1.2.1)
ปรับขึ้นระดับ Extra (เอ็กตร้า)
: เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 12 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้ง จากระดับ Bronze (บรอนซ์)
-
1.2.1)
ปรับขึ้นระดับ Extra (เอ็กตร้า)
-
1.3)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
1.3.1)
ปรับขึ้นระดับ Diamond Light (ไดมอนด์ ไลท์)
: เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะช่วงอายุรถยนต์มากกว่า 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง ขึ้นไป โดยมีระดับก่อนหน้าเป็นระดับใดก็ได้
-
1.3.1)
ปรับขึ้นระดับ Diamond Light (ไดมอนด์ ไลท์)
-
1.1)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
2)
การปรับลดระดับ
-
2.1)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
2.1.1)
ปรับลดระดับเป็น Gold (โกลด์)
: เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง จากระดับ Diamond (ไดมอนด์) -
2.1.2)
ปรับลดระดับเป็น Silver (ซิลเวอร์)
: เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง จากระดับ Gold (โกลด์) -
2.1.3)
ปรับลดระดับเป็น Bronze (บรอนซ์)
: เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง จากระดับ Silver (ซิลเวอร์)
-
2.1.1)
ปรับลดระดับเป็น Gold (โกลด์)
-
2.2)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์เกิน 5 ปี หรือ 100,000 กม. แต่ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
2.2.1)
ปรับลดระดับเป็น Extra (เอ็กตร้า)
: เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง ระดับจาก Silver (ซิลเวอร์) แต่พบประวัติเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 12 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้งก่อนหน้า -
2.2.2)
ปรับลดระดับเป็น Bronze (บรอนซ์)
: เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 12 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง ระดับจาก Extra (เอ็กตร้า)
-
2.2.1)
ปรับลดระดับเป็น Extra (เอ็กตร้า)
- 2.3) สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) หากได้รับระดับ Diamond Light (ไดมอนด์ ไลท์) แล้ว จะถือเป็นระดับถาวร ไม่มีการปรับลดระดับ
-
2.1)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
3)
การปรับระดับ (กรณีผ่อนผัน)
หากลูกค้าขาดเช็กระยะตามกำหนดทุก 6 เดือน หรือ 10,000 กม. 1 ครั้ง ในช่วง 7 ครั้งแรก (รอบ 6 เดือน หรือ 10,000 กม. – 42 เดือน หรือ 70,000 กม.) ท่านสามารถใช้สิทธิ์ตรวจสอบและยืนยันคุณภาพ (Exclusive maintenance check) ณ ศูนย์บริการโตโยต้า เพื่อปรับระดับเป็น Silver (ซิลเวอร์) หรือ Gold (โกลด์) และรับสิทธิประโยชน์ตามระดับได้ โดยลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าวทั้งหมด
รายละเอียดและเงื่อนไขสิทธิประโยชน์
-
1)
สิทธิ์ขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์ 1 ปี หรือ 25,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
- 1.1) สิทธิ์ขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์ 1 ปี หรือ 25,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) โดยต่อเนื่องจากสิทธิ์รับประกันคุณภาพมาตรฐาน 3 ปี หรือ 100,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) หรือต่อเนื่อง 1 ปี หรือ 25,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) จากวันหรือระยะทางที่เข้ารับบริการเช็กระยะ ที่ได้รับการปรับขึ้นระดับ โดยรับสิทธิ์สูงสุด 8 ปี หรือ 225,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
1.2)
ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่ไม่คุ้มครอง
- 1. วัสดุสิ้นเปลืองหรือสิ่งที่ใช้แล้วหมดไป หรือระบบหรืออุปกรณ์ที่มีการสึกหรอหรือเสื่อมสภาพเป็นความปกติทั่วไป รวมถึงชิ้นส่วนหรือวัสดุที่ผู้ผลิตกำหนดไว้ในการซ่อมบำรุงรถยนต์ตามปกติ
- 2. ชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายในและชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายนอกห้องโดยสาร ที่เกิดรอยขีดข่วน แตก การเสื่อมสภาพของสี สีซีด, สีตก หรือจางลง, สีผิดเพี้ยน และไม่ใช่ความผิดปกติที่เกิดจากการทำงานของกลไกหรือไฟฟ้า
- 3. ชิ้นส่วนหรือระบบหรืออุปกรณ์ที่มิได้ติดตั้งมาจากโรงงานผู้ผลิต
-
1.3)
ข้อยกเว้นการขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์
-
1.3.1)
ข้อยกเว้นจากประเภทการใช้งาน
-
A)
รถยนต์สาธารณะ
- รถยนต์รับจ้างระหว่างจังหวัด ไก้แก่ รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่ใช้รับจ้างระหว่างจังหวัด โดยรับส่งคนโดยสารได้เฉพาะที่นายทะเบียนกำหนด
- รถยนต์รับจ้าง ได้แก่รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคน หรือรถยนต์สาธารณะอื่นนอกจากรถยนต์โดยสารประจำทาง
-
B)
รถยนต์บริการ
- รถยนต์บริการธุรกิจ ซึ่งได้แก่รถยนต์ที่ใช้บรรทุกคนโดยสารระหว่างท่าอากาศยาน ท่าเรือเดินทะเล สถานีขนส่งหรือสถานีรถไฟกับโรงแรมที่พักอาศัย ที่ทำการของผู้โดยสาร หรือที่ทำการของผู้บริการธุรกิจนั้น
- รถยนต์บริการทัศนาจร ซึ่งได้แก่รถยนต์ที่ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวใช้รับส่งคนโดยสารเพื่อการท่องเที่ยว
- รถยนต์บริการให้เช่าระยะสั้น ซึ่งได้แก่รถยนต์ที่จัดไว้ให้เช่าซึ่งมิใช่เป็นการเช่าเพื่อนำไปรับจ้างบรรทุกคนโดยสารหรือสิ่งของ
-
C)
รถยนต์บรรทุกรับจ้างขนส่งสินค้า
- รถยนต์ที่ใช้เพื่อการขนส่งสินค้า การขนส่งวัสดุ วัตถุดิบ และอื่น ๆ ที่ใช้ในการผลิต จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง
- D) รถที่ได้รับอนุญาตพิเศษ เช่น รถตำรวจ, รถทหาร, รถพยาบาล, รถมูลนิธิ ฯลฯ
-
A)
รถยนต์สาธารณะ
-
1.3.2)
ข้อยกเว้นความเสียหายอันเกิดจากปัจจัยภายนอกได้แก่
- สงคราม การรุกราน การกระทำของศัตรู การสู้รบ หรือการปฏิบัติการที่มีลักษณะเป็นการทำสงคราม (จะได้ประกาศหรือไม่ก็ตาม)
- สงครามกลางเมือง การแข็งข้อของทหาร การกบฏ การปฏิวัติ ฯลฯ
- วัตถุอาวุธปรมาณู
- การแตกตัวของประจุ การแผ่รังสี ฯลฯ
-
1.3.3)
เหตุแห่งความสูญเสียหรือเสียหายซึ่งไม่รวมอยู่ในการประกันภัยนี้
- การเกิดสนิม การผุกร่อน การสึกหรอ การหมดอายุตามธรรมชาติ การเสื่อมสภาพของสีและเสื่อมสภาพจากการใช้งาน
- การบำรุงรักษารถยนต์ การปรับแต่งและทำความสะอาดเครื่องยนต์ รวมถึงการซ่อมแซมหรือการเปลี่ยนชิ้นส่วน เพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า
- การละเลยหรือจงใจไม่นำรถยนต์เข้ารับการบำรุงรักษา หรือการเข้ารับบริการไม่ทันท่วงทีตามข้อกำหนดเวลาหรือระยะทางที่กำหนดโดยผู้ผลิต
- การละเลยหรือขาดการดูแลที่ถูกต้อง ตลอดจนการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง สารหล่อลื่น หรือสารเคมี ที่ผิดจากที่กำหนดไว้ในคู่มือการใช้รถตามมาตรฐาน และข้อกำหนดซึ่งรับรองโดยผู้ผลิต
- การดัดแปลงสภาพหรือติดตั้งอุปกรณ์เสริม หรือปรับปรุงรถยนต์หรือส่วนประกอบไม่ว่าเพื่อการใด สำหรับการใช้งานที่มิใช่ การใช้งานตามปกติของรถยนต์แต่ละประเภท ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรฐานและข้อกำหนดซึ่งรับรองโดยผู้ผลิต เช่น การแข่งขันความเร็ว บรรทุกน้ำหนักเกินกำลัง ใช้ลากจูง ใช้นอกถนน (Off Road) เป็นต้น
- การถอดหรือแยกชิ้นส่วนออกจากกัน การปรับตั้งหรือซ่อมจากศูนย์บริการอื่นๆ ที่ไม่ใช่ศูนย์บริการของผู้ผลิต
- อาการสั่นหรือเกิดเสียงเพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของรถยนต์
- คุณสมบัติของรถยนต์ที่ไม่เป็นไปตามคำรับรอง ประกาศ หรือโฆษณาของผู้ผลิต
- การกระทำผิดพลาดของผู้ครอบครอง หรือผู้ใช้รถ หรือลูกจ้างของผู้ครอบครอง หรือผู้ใช้รถ
- อุบัติเหตุ การชน ไฟไหม้ ระเบิด และภัยธรรมชาติ
- คลื่นแรงดันที่เกิดจากอากาศยานหรืออุปกรณ์ทางอากาศอื่นๆ ที่เดินทางเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเท่ากับเสียงหรือความเร็วเหนือเสียง
- ความเสียหายหรือค่าใช้จ่ายที่นอกเหนือการรับประกัน เช่น ค่าที่พัก ค่าน้ำมัน ค่าโทรศัพท์ ค่าเสียเวลา ความเสียหายทางธุรกิจ ฯลฯ
- ความเสียหายที่เกิดขึ้นเนื่องจากอะไหล่เทียม หรืออะไหล่ที่มิได้ผลิต หรือจำหน่าย โดยผู้ผลิตรถยนต์
- ค่าใช้จ่ายใดที่อยู่ภายใต้การประกันภัยอื่น หรือคำรับประกันภัยอื่นใด รวมถึงคำประกาศอย่างเป็นทางการหรือไม่ก็ตามให้ต้องปรับปรุงแก้ไขรถยนต์ในความรับผิดชอบของผู้ผลิต แม้จะเกิดขึ้นในระหว่างที่กรมธรรม์ประกันภัยนี้มีผลบังคับก็ตาม
- ความสูญเสียหรือเสียหายอันเป็นผลสืบเนื่องจากความบกพร่องของชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่ไม่ได้รับความคุ้มครองภายใต้การรับประกันคุณภาพรถยนต์ของผู้ผลิตรถยนต์
- ความสูญเสียหรือความเสียหายของบุคคลภายนอก
-
1.3.1)
ข้อยกเว้นจากประเภทการใช้งาน
-
2)
คะแนนสะสม Toyota Alive-X อัตราพิเศษ
รับคะแนนสะสม Toyota Alive-X เมื่อเข้ารับบริการงานซ่อมทั่วไป ณ ศูนย์บริการโตโยต้า โดยรับอัตราพิเศษตามระดับรถยนต์ ณ วันที่เข้ารับบริการ โดยมีรายละเอียดดังนี้
- 2.1) รับคะแนนสะสม 1 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Bronze (บรอนซ์) และ Extra (เอ็กตร้า)
- 2.2) รับคะแนนสะสม 1.5 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Silver (ซิลเวอร์)
- 2.3) รับคะแนนสะสม 2.0 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Gold (โกลด์)
- 2.4) รับคะแนนสะสม 2.5 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Diamond (ไดมอนด์)
- 2.5) รับคะแนนสะสม 2.5 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Diamond light (ไดมอนด์ ไลท์)
-
3)
ส่วนลดอะไหล่และเคมีภัณฑ์งานเช็กระยะ
รับส่วนลดอะไหล่และเคมีภัณฑ์งานเช็กระยะ ตามระดับรถยนต์ ณ วันที่เข้ารับบริการ โดยครอบคลุมอะไหล่และเคมีภัณฑ์งานเช็กระยะ ตามรายการที่แนะนำในคู่มือการใช้รถยนต์ ได้แก่ น้ำมันเครื่อง, ไส้กรองน้ำมันเครื่อง, ปะเก็นรองน๊อต, น้ำมันเบรก, แผ่นกรองอากาศเครื่องปรับอากาศ, ไส้กรองอากาศ, ไส้กรองถังน้ำมัน, หัวเทียน, น้ำมันเฟืองท้าย, น้ำยาหล่อเย็น เป็นต้น
หมายเหตุ ไม่สามารถใช้ร่วมกับรายส่งเสริมการบริการอื่นๆ ได้
- 4) ส่วนลดอะไหล่สิ้นเปลือง รับส่วนลดอะไหล่และเคมีภัณฑ์งานเช็กระยะ ตามระดับรถยนต์ ณ วันที่เข้ารับบริการ โดยครอบคลุมอะไหล่สิ้นเปลือง ได้แก่ แบตเตอรี่, ยาง, กลุ่มเบรก, กลุ่มโช้ค, ยางปัดน้ำฝน, กลุ่มแอร์ และกลุ่มช่วงล่าง (สายพาน)
-
5)
สิทธิพิเศษซื้อรถยนต์ใหม่คัดถัดไป (พร้อมอำนวยความสะดวกแลกเปลี่ยนรถยนต์เก่าที่โตโยต้าชัวร์)
- 5.1) สิทธิ์สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ได้รับระดับ Diamond (ไดมอนด์) และ Diamond light (ไดมอนด์ ไลท์)
- 5.2) ได้รับ 1 สิทธิ์หลังจากที่ได้รับระดับดังกล่าว ผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect
- 5.3) มีอายุการใช้งาน 1 ปี โดยสามารถยื่นใช้สิทธิ์ต่อพนักงานขายได้ตั้งแต่ขั้นตอนการจองรถยนต์
- 5.4) สิทธิ์ใช้สำหรับเจ้าของรถยนต์ที่มีชื่อในการจดทะเบียนเดียวกัน หรือส่งต่อสิทธิ์ให้บุคคลภายในครอบครัวได้
- 5.5) กรุณาสามารถตรวจสอบรายละเอียดการให้ส่วนลดที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ
หมายเหตุอื่นๆ
- ระดับและสิทธิประโยชน์ทั้งหมดจะติดตามรถยนต์ของท่าน ครอบคลุมถึงเจ้าของรถรายถัดไปตามเงื่อนไขที่กำหนด
- สิทธิประโยชน์ไม่สามารถแลก/เปลี่ยน/ถอนเป็นเงินสด/เครดิตหรือบริการอื่นๆ ทดแทนได้
- เงื่อนไขเป็นไปตามที่โตโยต้ากำหนด
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ ตรวจสอบข้อมูลศูนย์บริการ https://www.toyota.co.th/dealer
หรือ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าเบอร์ 1486 พูด TCFR Plus+ บริการด้วยเทคโนโลยี Voice Bot