Toyota Connected Frequent Service Rewards Plus (TCFR Plus+)
Service Loyalty Program ใหม่จากโตโยต้า รับระดับและสิทธิประโยชน์ตามการเช็กระยะต่อเนื่อง
ระดับและสิทธิประโยชน์
เมื่อเข้าเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ตามกำหนด

พิเศษสำหรับรถยนต์อายุ 6-8 ปี หรือใช้งาน 100,001-160,000 กม.
สิทธิขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์
สูงสุด 8 ปี หรือ 225,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
ครอบคลุม
ระบบมาตรฐาน 14(7) รายการ
สำหรับช่วงอายุรถยนต์ ปีที่ 4 - 5
หรือ
100,001 - 150,000 กม.
(แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
ระบบเครื่องยนต์
ระบบส่งกําลัง
ชุดขับเคลื่อน
ระบบระบายความร้อน
ระบบจ่ายน้ํามันเชื้อเพลิง
ระบบกันสะเทือนหน้าและหลัง
ระบบบังคับเลี้ยว
ระบบเบรก
ระบบไฟฟ้า
อุปกรณ์เทคโนโลยีขั้นสูง
ระบบปรับอากาศ
ระบบควบคุมมลภาวะ
ชิ้นส่วนกลไกภายนอกตัวถังรถ
ชิ้นส่วนที่เสียหายจากอุปกรณ์ที่ได้รับคุ้มครอง
ครอบคลุม
ระบบเครื่องยนต์และส่งกำลัง
สำหรับช่วงอายุรถยนต์ ปีที่ 6 - 8
หรือ
150,001 - 225,000 กม.
(แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
ระบบเครื่องยนต์
ระบบส่งกําลัง
ครอบคลุม
ระบบส่งกำลัง สำหรับระดับ เท่านั้น
สำหรับช่วงอายุรถยนต์ ปีที่ 6 - 8
หรือ
150,001 - 225,000 กม.
(แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
ระบบส่งกําลัง
เงื่อนไขระดับและสิทธิประโยชน์
เงื่อนไขการปรับระดับ
ลูกค้าจะต้องเข้ารับบริการเช็กระยะต่อเนื่องที่ศูนย์บริการโตโยต้าตามกำหนดทุก 6 เดือน หรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) และมีการเปลี่ยนอะไหล่ เคมีภัณฑ์แท้โตโยต้าตามคำแนะนำให้เปลี่ยนในคู่มือการใช้รถยนต์ โดยมีข้อกำหนดตามจำนวนการเข้ารับบริการเช็กระยะต่อเนื่อง และกรอบอายุรถยนต์ (ปี) และระยะทาง (กม.) ดังนี้
-
1)
การปรับขึ้นระดับ
-
1.1)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
1.1.1)
ปรับขึ้นระดับ Bronze (บรอนซ์)
: เมื่อเข้าร่วมโปรแกรม ฯ ผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect -
1.1.2)
ปรับขึ้นระดับ Silver (ซิลเวอร์)
: เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้งจากระดับ Bronze (บรอนซ์) หากเคยได้รับระดับ Silver (ซิลเวอร์), Gold (โกลด์), Diamond (ไดมอนด์) มาก่อนแล้ว -
1.1.3)
ปรับขึ้นระดับ Gold (โกลด์)
: เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 7 ครั้ง หรือเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้งจากระดับ Silver (ซิลเวอร์) -
1.1.4)
ปรับขึ้นระดับ Diamond (ไดมอนด์)
: เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 9 ครั้ง หรือเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้งจากระดับ Gold (โกลด์) หรือรักษาระดับจากเดิมจาก Diamond (ไดมอนด์)
-
1.1.1)
ปรับขึ้นระดับ Bronze (บรอนซ์)
-
1.2)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์เกิน 5 ปี หรือ 100,000 กม. แต่ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
1.2.1)
ปรับขึ้นระดับ Extra (เอ็กตร้า)
: เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 12 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้ง จากระดับ Bronze (บรอนซ์)
-
1.2.1)
ปรับขึ้นระดับ Extra (เอ็กตร้า)
-
1.3)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
1.3.1)
ปรับขึ้นระดับ Diamond Light (ไดมอนด์ ไลท์)
: เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะช่วงอายุรถยนต์มากกว่า 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง ขึ้นไป โดยมีระดับก่อนหน้าเป็นระดับใดก็ได้
-
1.3.1)
ปรับขึ้นระดับ Diamond Light (ไดมอนด์ ไลท์)
-
1.1)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
2)
การปรับลดระดับ
-
2.1)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
2.1.1)
ปรับลดระดับเป็น Gold (โกลด์)
: เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง จากระดับ Diamond (ไดมอนด์) -
2.1.2)
ปรับลดระดับเป็น Silver (ซิลเวอร์)
: เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง จากระดับ Gold (โกลด์) -
2.1.3)
ปรับลดระดับเป็น Bronze (บรอนซ์)
: เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง จากระดับ Silver (ซิลเวอร์)
-
2.1.1)
ปรับลดระดับเป็น Gold (โกลด์)
-
2.2)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์เกิน 5 ปี หรือ 100,000 กม. แต่ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
2.2.1)
ปรับลดระดับเป็น Extra (เอ็กตร้า)
: เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง ระดับจาก Silver (ซิลเวอร์) แต่พบประวัติเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 12 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้งก่อนหน้า -
2.2.2)
ปรับลดระดับเป็น Bronze (บรอนซ์)
: เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 12 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง ระดับจาก Extra (เอ็กตร้า)
-
2.2.1)
ปรับลดระดับเป็น Extra (เอ็กตร้า)
- 2.3) สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) หากได้รับระดับ Diamond Light (ไดมอนด์ ไลท์) แล้ว จะถือเป็นระดับถาวร ไม่มีการปรับลดระดับ
-
2.1)
สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
3)
การปรับระดับ (กรณีผ่อนผัน)
หากลูกค้าขาดเช็กระยะตามกำหนดทุก 6 เดือน หรือ 10,000 กม. 1 ครั้ง ในช่วง 7 ครั้งแรก (รอบ 6 เดือน หรือ 10,000 กม. – 42 เดือน หรือ 70,000 กม.) ท่านสามารถใช้สิทธิ์ตรวจสอบและยืนยันคุณภาพ (Exclusive maintenance check) ณ ศูนย์บริการโตโยต้า เพื่อปรับระดับเป็น Silver (ซิลเวอร์) หรือ Gold (โกลด์) และรับสิทธิประโยชน์ตามระดับได้ โดยลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าวทั้งหมด
รายละเอียดและเงื่อนไขสิทธิประโยชน์
-
1)
สิทธิ์ขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์ 1 ปี หรือ 25,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
- 1.1) สิทธิ์ขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์ 1 ปี หรือ 25,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) โดยต่อเนื่องจากสิทธิ์รับประกันคุณภาพมาตรฐาน 3 ปี หรือ 100,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) หรือต่อเนื่อง 1 ปี หรือ 25,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) จากวันหรือระยะทางที่เข้ารับบริการเช็กระยะ ที่ได้รับการปรับขึ้นระดับ โดยรับสิทธิ์สูงสุด 8 ปี หรือ 225,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
1.2)
ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่ไม่คุ้มครอง
- 1. วัสดุสิ้นเปลืองหรือสิ่งที่ใช้แล้วหมดไป หรือระบบหรืออุปกรณ์ที่มีการสึกหรอหรือเสื่อมสภาพเป็นความปกติทั่วไป รวมถึงชิ้นส่วนหรือวัสดุที่ผู้ผลิตกำหนดไว้ในการซ่อมบำรุงรถยนต์ตามปกติ
- 2. ชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายในและชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายนอกห้องโดยสาร ที่เกิดรอยขีดข่วน แตก การเสื่อมสภาพของสี สีซีด, สีตก หรือจางลง, สีผิดเพี้ยน และไม่ใช่ความผิดปกติที่เกิดจากการทำงานของกลไกหรือไฟฟ้า
- 3. ชิ้นส่วนหรือระบบหรืออุปกรณ์ที่มิได้ติดตั้งมาจากโรงงานผู้ผลิต
-
1.3)
ข้อยกเว้นการขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์
-
1.3.1)
ข้อยกเว้นจากประเภทการใช้งาน
-
A)
รถยนต์สาธารณะ
- รถยนต์รับจ้างระหว่างจังหวัด ไก้แก่ รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่ใช้รับจ้างระหว่างจังหวัด โดยรับส่งคนโดยสารได้เฉพาะที่นายทะเบียนกำหนด
- รถยนต์รับจ้าง ได้แก่รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคน หรือรถยนต์สาธารณะอื่นนอกจากรถยนต์โดยสารประจำทาง
-
B)
รถยนต์บริการ
- รถยนต์บริการธุรกิจ ซึ่งได้แก่รถยนต์ที่ใช้บรรทุกคนโดยสารระหว่างท่าอากาศยาน ท่าเรือเดินทะเล สถานีขนส่งหรือสถานีรถไฟกับโรงแรมที่พักอาศัย ที่ทำการของผู้โดยสาร หรือที่ทำการของผู้บริการธุรกิจนั้น
- รถยนต์บริการทัศนาจร ซึ่งได้แก่รถยนต์ที่ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวใช้รับส่งคนโดยสารเพื่อการท่องเที่ยว
- รถยนต์บริการให้เช่าระยะสั้น ซึ่งได้แก่รถยนต์ที่จัดไว้ให้เช่าซึ่งมิใช่เป็นการเช่าเพื่อนำไปรับจ้างบรรทุกคนโดยสารหรือสิ่งของ
-
C)
รถยนต์บรรทุกรับจ้างขนส่งสินค้า
- รถยนต์ที่ใช้เพื่อการขนส่งสินค้า การขนส่งวัสดุ วัตถุดิบ และอื่น ๆ ที่ใช้ในการผลิต จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง
- D) รถที่ได้รับอนุญาตพิเศษ เช่น รถตำรวจ, รถทหาร, รถพยาบาล, รถมูลนิธิ ฯลฯ
-
A)
รถยนต์สาธารณะ
-
1.3.2)
ข้อยกเว้นความเสียหายอันเกิดจากปัจจัยภายนอกได้แก่
- สงคราม การรุกราน การกระทำของศัตรู การสู้รบ หรือการปฏิบัติการที่มีลักษณะเป็นการทำสงคราม (จะได้ประกาศหรือไม่ก็ตาม)
- สงครามกลางเมือง การแข็งข้อของทหาร การกบฏ การปฏิวัติ ฯลฯ
- วัตถุอาวุธปรมาณู
- การแตกตัวของประจุ การแผ่รังสี ฯลฯ
-
1.3.3)
เหตุแห่งความสูญเสียหรือเสียหายซึ่งไม่รวมอยู่ในการประกันภัยนี้
- การเกิดสนิม การผุกร่อน การสึกหรอ การหมดอายุตามธรรมชาติ การเสื่อมสภาพของสีและเสื่อมสภาพจากการใช้งาน
- การบำรุงรักษารถยนต์ การปรับแต่งและทำความสะอาดเครื่องยนต์ รวมถึงการซ่อมแซมหรือการเปลี่ยนชิ้นส่วน เพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า
- การละเลยหรือจงใจไม่นำรถยนต์เข้ารับการบำรุงรักษา หรือการเข้ารับบริการไม่ทันท่วงทีตามข้อกำหนดเวลาหรือระยะทางที่กำหนดโดยผู้ผลิต
- การละเลยหรือขาดการดูแลที่ถูกต้อง ตลอดจนการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง สารหล่อลื่น หรือสารเคมี ที่ผิดจากที่กำหนดไว้ในคู่มือการใช้รถตามมาตรฐาน และข้อกำหนดซึ่งรับรองโดยผู้ผลิต
- การดัดแปลงสภาพหรือติดตั้งอุปกรณ์เสริม หรือปรับปรุงรถยนต์หรือส่วนประกอบไม่ว่าเพื่อการใด สำหรับการใช้งานที่มิใช่ การใช้งานตามปกติของรถยนต์แต่ละประเภท ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรฐานและข้อกำหนดซึ่งรับรองโดยผู้ผลิต เช่น การแข่งขันความเร็ว บรรทุกน้ำหนักเกินกำลัง ใช้ลากจูง ใช้นอกถนน (Off Road) เป็นต้น
- การถอดหรือแยกชิ้นส่วนออกจากกัน การปรับตั้งหรือซ่อมจากศูนย์บริการอื่นๆ ที่ไม่ใช่ศูนย์บริการของผู้ผลิต
- อาการสั่นหรือเกิดเสียงเพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของรถยนต์
- คุณสมบัติของรถยนต์ที่ไม่เป็นไปตามคำรับรอง ประกาศ หรือโฆษณาของผู้ผลิต
- การกระทำผิดพลาดของผู้ครอบครอง หรือผู้ใช้รถ หรือลูกจ้างของผู้ครอบครอง หรือผู้ใช้รถ
- อุบัติเหตุ การชน ไฟไหม้ ระเบิด และภัยธรรมชาติ
- คลื่นแรงดันที่เกิดจากอากาศยานหรืออุปกรณ์ทางอากาศอื่นๆ ที่เดินทางเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเท่ากับเสียงหรือความเร็วเหนือเสียง
- ความเสียหายหรือค่าใช้จ่ายที่นอกเหนือการรับประกัน เช่น ค่าที่พัก ค่าน้ำมัน ค่าโทรศัพท์ ค่าเสียเวลา ความเสียหายทางธุรกิจ ฯลฯ
- ความเสียหายที่เกิดขึ้นเนื่องจากอะไหล่เทียม หรืออะไหล่ที่มิได้ผลิต หรือจำหน่าย โดยผู้ผลิตรถยนต์
- ค่าใช้จ่ายใดที่อยู่ภายใต้การประกันภัยอื่น หรือคำรับประกันภัยอื่นใด รวมถึงคำประกาศอย่างเป็นทางการหรือไม่ก็ตามให้ต้องปรับปรุงแก้ไขรถยนต์ในความรับผิดชอบของผู้ผลิต แม้จะเกิดขึ้นในระหว่างที่กรมธรรม์ประกันภัยนี้มีผลบังคับก็ตาม
- ความสูญเสียหรือเสียหายอันเป็นผลสืบเนื่องจากความบกพร่องของชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่ไม่ได้รับความคุ้มครองภายใต้การรับประกันคุณภาพรถยนต์ของผู้ผลิตรถยนต์
- ความสูญเสียหรือความเสียหายของบุคคลภายนอก
-
1.3.1)
ข้อยกเว้นจากประเภทการใช้งาน
-
2)
การขยายระยะรับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ไฮบริดเป็น 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
-
2.1)
สิทธิขยายระยะรับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ไฮบริดเป็น 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ต่อเนื่องจาก 8 ปีไม่จำกัดระยะทางที่ติดมากับรถยนต์สำหรับลูกค้าที่ได้รับระดับไดมอนด์ตามเงื่อนไขของโปรแกรมฯ ครอบคลุมกลุ่มรถยนต์ไฮบริดที่ใช้แบตเตอรี่ชนิดลิเธียมไอออนตามรุ่นรถยนต์ดังนี้
- รถยนต์โตโยต้าคัมรี่ (Camry) แบบรถ AXVH80 (ผลิตตุลาคม พ.ศ. 2567)
- รถยนต์โตโยต้าโคโรลล่า อัลติส (Corolla Altis) แบบรถ ZWE211 (ผลิตพฤศจิกายน พ.ศ. 2567)
- รถยนต์โตโยต้าโคโรลล่า ครอส (Corolla Cross) แบบรถ ZVG10R (ผลิตพฤศจิกายน พ.ศ. 2567)
- รถยนต์โตโยต้ายาริส ครอส (Yaris Cross), อินโนวา ซีนิกซ์ (Innova Zenix), อัลฟาร์ด (Alphard) และเวลไฟร์ (Vellfire)
- 2.2) ขอบเขตการขยายระยะรับประกันเฉพาะแบตเตอรี่แรงดันสูง (High-Voltage Battery) ที่เสียหายอันเนื่องมาจากความบกพร่องของวัสดุ/ชิ้นส่วน หรือการประกอบของโรงงานผลิต จากการใช้งานตามปกติ ทั้งนี้ไม่รวมถึงความเสียหาย อันเนื่องจากกรณีต่างๆ ได้แก่ อุบัติเหตุ หรือเป็นผลจากอุบัติเหตุ, ภัยพิบัติทางธรรมชาติ, การดัดแปลงสภาพ, ติดตั้งอุปกรณ์เสริม, การใช้งานไม่ถูกวิธี, มิใช่การใช้งานตามปกติของรถยนต์, การปรับตั้ง, การซ่อม ที่มิใช่ศูนย์บริการมาตรฐานโตโยต้า และเงื่อนไขข้อกำหนดอื่นๆ ตามคู่มือการรับประกันคุณภาพรถยนต์ (การพิจารณาการรับประกันเกี่ยวกับความบกพร่องหรือเสียหายตามรายละเอียดนี้ ถือเป็นสิทธิ์ตามเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพของบริษัทฯ)
-
2.1)
สิทธิขยายระยะรับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ไฮบริดเป็น 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ต่อเนื่องจาก 8 ปีไม่จำกัดระยะทางที่ติดมากับรถยนต์สำหรับลูกค้าที่ได้รับระดับไดมอนด์ตามเงื่อนไขของโปรแกรมฯ ครอบคลุมกลุ่มรถยนต์ไฮบริดที่ใช้แบตเตอรี่ชนิดลิเธียมไอออนตามรุ่นรถยนต์ดังนี้
-
3)
คะแนนสะสม Toyota Alive-X อัตราพิเศษ
รับคะแนนสะสม Toyota Alive-X เมื่อเข้ารับบริการงานซ่อมทั่วไป ณ ศูนย์บริการโตโยต้า โดยรับอัตราพิเศษตามระดับรถยนต์ ณ วันที่เข้ารับบริการ โดยมีรายละเอียดดังนี้
- 2.1) รับคะแนนสะสม 1 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Bronze (บรอนซ์) และ Extra (เอ็กตร้า)
- 2.2) รับคะแนนสะสม 1.5 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Silver (ซิลเวอร์)
- 2.3) รับคะแนนสะสม 2.0 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Gold (โกลด์)
- 2.4) รับคะแนนสะสม 2.5 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Diamond (ไดมอนด์)
- 2.5) รับคะแนนสะสม 2.5 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Diamond light (ไดมอนด์ ไลท์)
-
4)
ส่วนลดอะไหล่และเคมีภัณฑ์งานเช็กระยะ
รับส่วนลดอะไหล่และเคมีภัณฑ์งานเช็กระยะ ตามระดับรถยนต์ ณ วันที่เข้ารับบริการ โดยครอบคลุมอะไหล่และเคมีภัณฑ์งานเช็กระยะ ตามรายการที่แนะนำในคู่มือการใช้รถยนต์ ได้แก่ น้ำมันเครื่อง, ไส้กรองน้ำมันเครื่อง, ปะเก็นรองน๊อต, น้ำมันเบรก, แผ่นกรองอากาศเครื่องปรับอากาศ, ไส้กรองอากาศ, ไส้กรองถังน้ำมัน, หัวเทียน, น้ำมันเฟืองท้าย, น้ำยาหล่อเย็น เป็นต้น
หมายเหตุ ไม่สามารถใช้ร่วมกับรายส่งเสริมการบริการอื่นๆ ได้
-
5)
ส่วนลดอะไหล่สิ้นเปลือง
รับส่วนลดอะไหล่และเคมีภัณฑ์งานเช็กระยะ ตามระดับรถยนต์ ณ วันที่เข้ารับบริการ โดยครอบคลุมอะไหล่สิ้นเปลือง ได้แก่ แบตเตอรี่, ยาง, กลุ่มเบรก, กลุ่มโช้ค, ยางปัดน้ำฝน, กลุ่มแอร์ และกลุ่มช่วงล่าง (สายพาน) -
6)
สิทธิพิเศษซื้อรถยนต์ใหม่คัดถัดไป (พร้อมอำนวยความสะดวกแลกเปลี่ยนรถยนต์เก่าที่โตโยต้าชัวร์)
-
6.1)
สิทธิ์สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ได้รับระดับ Diamond (ไดมอนด์) และ Diamond light (ไดมอนด์ ไลท์)
รายละเอียดส่วนลดรายรุ่นรถยนต์ดังนี้
(สำหรับการใช้สิทธิ์ระหว่างวันที่ 3 มกราคม 2567 – 31 มกราคม 2567 สิทธิ์ประโยชน์ดังกล่าวอาจมีการปรับเปลี่ยนรายเดือน)รุ่นรถยนต์ ส่วนลดต่อคัน Fortuner 20,000 Camry 20,000 Innova 20,000 Corolla altis 10,000 Revo 10,000 Veloz 10,000 Corolla cross 10,000 - 6.2) ได้รับ 1 สิทธิ์หลังจากที่ได้รับระดับดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect ในกล่องข้อความสิทธิพิเศษเฉพาะคุณ
- 6.3) ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรแกรมลูกค้าประวัติดี TLT A-Grade สำหรับโปรแกรมช่วยซับเงินดาวน์ หรือช่วยผ่อน
- 6.4) มีอายุการใช้งาน 1 ปี โดยสามารถยื่นใช้สิทธิ์ต่อพนักงานขายได้ตั้งแต่ขั้นตอนการจองรถยนต์
- 6.5) สิทธิ์ใช้สำหรับลูกค้าที่มีชื่อตรงกับเจ้าของรถยนต์ในระบบให้บริการของศูนย์บริการ หรือส่งต่อสิทธิ์ให้บุคคลภายในครอบครัว ได้แก่ พ่อ แม่ ลูก สามี และภรรยา โดยต้องแสดงเอกสารยืนยันความสัมพันธ์
- 6.6) กรุณาสามารถตรวจสอบรายละเอียดการให้ส่วนลดเพิ่มเติมที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ
-
6.1)
หมายเหตุอื่นๆ
- ระดับและสิทธิประโยชน์ทั้งหมดจะติดตามรถยนต์ของท่าน ครอบคลุมถึงเจ้าของรถรายถัดไปตามเงื่อนไขที่กำหนด
- สิทธิประโยชน์ไม่สามารถแลก/เปลี่ยน/ถอนเป็นเงินสด/เครดิตหรือบริการอื่นๆ ทดแทนได้
- เงื่อนไขเป็นไปตามที่โตโยต้ากำหนด
คำถาม - คำตอบ
หมวดที่ 1 การเข้าร่วมผ่าน และการเช็กสถานะผ่านแอปพลิเคชัน T-connect
-
1)
Q : การเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ต้องทำอย่างไร
A :
1) ดาวน์โหลดและลงทะเบียนแอปพลิเคชัน T-Connect > 2) เพิ่มประวัติรถยนต์ > 3) กดเข้าร่วม TCFR Plus+
-
2)
Q : ลูกค้า TCFR กลุ่มเดิม ต้องทำการกดเข้าร่วมโปรแกรมอีกครั้งหรือไม่
A :
ไม่จำเป็นต้องกดเข้าร่วมโปรแกรมใหม่ ระดับและสิทธิประโยชน์จะทำการแสดงให้ทันทีหลังปรับปรุงแอปพลิเคชัน T-Connect เป็นเว่อร์ชันล่าสุด
-
3)
Q : ลูกค้าที่ทำการดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect และผูกบัญชีรถยนต์แล้ว และมีความประสงค์เข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ต้องปฏิบัติอย่างไร
A :
1) กดเข้าที่ปุ่ม TCFR Plus+ ในหน้าจอหลักของแอปพลิเคชัน เพื่อยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไข
2) กดเข้าที่หน้าประวัติรถยนต์ และกดเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ เพื่อยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไข หากยังไม่สามารถกดเข้าร่วมโปรแกรมได้ โปรดติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าเบอร์ 1486 -
4)
Q : ลูกค้าเป็นผู้ใช้รถยนต์ สามารถทำการกดเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้หรือไม่
A :
ผู้ใช้รถยนต์ไม่สามารถกดเข้าร่วมโปรแกรม และเพิ่มรถยนต์เองผ่านแอป T-Connect ได้ (จะต้องให้เจ้าของรถยนต์เพิ่มรถยนต์ก่อน และเพิ่มสิทธิ์ให้กับผู้ใช้รถยนต์) จะเข้าร่วมได้เฉพาะ เจ้าของรถยนต์ที่ทำการเพิ่มประวัติรถยนต์ผ่านแอป T-Connect โดยเป็นเจ้าของรถยนต์ที่เลขประจำตัวประชาชน หรือเลขประจำตัวผู้เสียภาษี ที่ตรงกับข้อมูลบนระบบ TOPSERV
-
5)
Q : สำหรับลูกค้าที่ทำการซื้อรถยนต์ต่อมา (มือ 2) ไม่สามารถเพิ่มประวัติรถยนต์และเข้าร่วม โปรแกรม TCFR Plus+ ได้ ต้องปฏิบัติอย่างไร
A :
ติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าเบอร์ 1486 และพูด T-Connect โดยยื่นเอกสารยืนยันความเป็นเจ้าของรถยนต์ Call center จะทำการแก้ไขชื่อในระบบ เพื่อการลงทะเบียนชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านสำหรับเจ้าของคนใหม่
-
6)
Q : ลงทะเบียนแอปพลิเคชันที-คอนเน็คท์ และเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ มีค่าใช้จ่ายหรือไม่
A :
ไม่มีค่าใช้จ่าย
-
7)
Q : กรณีรถยนต์ที่ไม่ได้ติดตั้งอุปกรณ์ LDCM สามารถลงทะเบียนแอปพลิเคชัน T-Connect และเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้หรือไม่
A :
สามารถลงทะเบียนแอปพลิเคชัน T-Connect และเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้
-
8)
Q : กรณีรถยนต์ที่จดทะเบียนโดยบริษัท สามารถลงทะเบียนแอปพลิเคชัน T-Connect และเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้หรือไม่
A :
สามารถลงทะเบียนแอปพลิเคชัน T-Connect และเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้
-
9)
Q : รถยนต์รุ่นใด ที่ไม่สามารถเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้
A :
รถยนต์ที่ไม่ได้จำหน่ายโดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด , รถยนต์รุ่นพิเศษ เช่น Coaster, GR Yaris , GR Supra, GR Corolla , GR 86 , B4Zx เป็นต้น
หมวดที่ 2 เงื่อนไขการเช็กระยะเพื่อปรับระดับ
-
1)
Q : การเช็กระยะถูกต้องเพื่อปรับระดับ มีกรอบระยะเวลาและระยะทาง อย่างไร
A :
การปรับระดับเป็น Silver , Gold, Diamond จะต้องเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม.
การปรับระดับเป็น Extra จะต้องเช็กระยะทุก 12 เดือนหรือ 10,000 กม. สำหรับอายุรถยนต์ 6-8 ปี หรือ 100,001-160,000 กม.
การปรับระดับเป็น Diamond light จะต้องเช็กระยะ สำหรับอายุรถยนต์มากกว่า 8 ปี หรือ 160,000 กม.
-
2)
Q : การเช็กระยะเพื่อปรับระดับจะต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่และเคมีภัณฑ์ หรือไม่
A :
ทุกครั้งที่ทำการเช็กระยะจะต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่และเคมีภัณฑ์
(โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องโตโยต้าแท้) -
3)
Q : สถานะการเช็กระยะที่แสดงบนระบบ TOPSERV หรือ T-Connect หากขึ้นว่าไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเกิด มีสาเหตุจากอะไร
A :
1.รอบการเช็กระยะนั้นๆ รถยนต์ของลูกค้าไม่ได้รับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องโตโยต้าแท้
(โดยไม่รวมถึงการนำน้ำมันเครื่องมาเอง หรือซื้ออะไหล่หน้าร้าน)2.หากมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างถูกต้อง แสดงว่าเกิดจากการดำเนินการลงงานซ่อมในระบบ TOPSERV ผิดพลาดจากผู้แทนจำหน่าย เช่นไม่ได้จ่ายหมายเลขอะไหล่น้ำมันเครื่องกับรหัสงานซ่อมเช็กระยะ , ใช้รหัสงานซ่อมอื่นๆ ในการให้บริการลูกค้า
-
4)
Q : การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง โดยใช้รหัสงานซ่อม OIL001, 29TF หรือแพ็กเกจอะไหล่ทางเลือก Eco pack จะถือเป็นการเช็กระยะถูกต้องตามเงื่อนไขโปรแกรม TCFR Plus+ หรือไม่
A :
สำหรับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหรือใช้บริการแพ็กเกจ Eco pack จะไม่ถือเป็นการเช็กระยะถูกต้องตามเงื่อนไข TCFR Plus+ บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการรับระดับหรือสิทธิประโยชน์จากโปรแกรมดังกล่าว
-
5)
Q : หากลูกค้าขาดเช็กระยะ หรือเช็กระยะล่าช้า หรือเช็กระยะโดยไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง 1 ครั้ง สามารถผ่อนผันการรับระดับหรือสิทธิ์ขยายระยะรับประกันคุณภาพได้หรือไม่
A :
ลูกค้าจะสามารถใช้บริการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ “Exclusive Maintenance Check” หรือ EMC ได้ภายใต้กรอบรอบเช็กระยะไม่เกิน 42 เดือน หรือ 70,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) และสามารถใช้สิทธิ์ผ่อนผันได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
โดยการตรวจ EMC จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 125-250 บาท
-
6)
Q : หลังจากทำการตรวจสอบ EMC เรียบร้อยแล้ว สถานะเช็กระยะสีแดง แสดงถึงการขาดเช็กระยะ หรือ เช็กระยะล่าช้า หรือเช็กระยะโดยไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ที่แสดงบนระบบ TOPSERV และแอป T-Connect จะถูกปรับเป็นสีเขียว (เช็กระยะถูกต้อง) หรือไม่
A :
สถานะเช็กระยะต่างๆ จะไม่ถูกปรับเป็นสีเขียว แต่จะมีสถานะการตรวจสอบ EMC แสดงมาเพิ่มเติม รวมถึงการคำนวณการรับสิทธิ์จะทำการปรับให้อัตโนมัติ หลังลูกค้าเข้าเช็กระยะตามเงื่อนไขครบถ้วน
หมวดที่ 3 นโยบายการขยายระยะรับประกันคุณภาพ
-
1)
Q : การขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์ได้รับสูงสุดกี่ปี
A :
ขยายระยะรับประกันคุณภาพสูงสุด 8 ปี หรือ 225,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
-
2)
Q : ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่คุ้มครองของงานขยายระยะรับประกัน ได้รับอย่างไร
A :
ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่คุ้มครองแบ่งตามกรอบอายุรถยนต์และระยะทาง (กม.) ตามรายละเอียดดังนี้
ระดับ Silver, Gold , Diamond Extra อายุรถยนต์ (ปี) และระยะทาง (กม.) 4-5 ปี หรือ 100,001-150,000 กม. 6-8 ปี หรือ 150,001-225,000 กม. 6-8 ปี หรือ 150,001-225,000 กม. ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่คุ้มครอง 14 ระบบมาตรฐานตัวรถ ยกเว้นอุปกรณ์ภายในและภายนอก 2 ระบบได้แก่ เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง 1 ระบบได้แก่ ระบบส่งกำลัง -
3)
Q : การขยายระยะรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดเป็น 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง (จาก 8 ปีไม่จำกัดระยะทาง) เป็นสิทธิ์สำหรับรุ่นรถยนต์ใดบ้าง
A :
รถยนต์คัมรี ไฮบริดรุ่นใหม่ตุลาคม 2567,
รถยนต์โคโรลล่า ครอสไฮบริด รุ่นปรับปรุงพฤศจิกายน 2567,
รถยนต์โคโรลล่า อัลติส ไฮบริดรุ่นปรับปรุงพฤศจิกายน 2567,
รถยนต์อินโนวา ซีนิกซ์ไฮบริด, ยาริส ครอสไฮบริด, อัลฟาร์ด และเวลไฟร์ไฮบริด
ที่ทำการจองรถยนต์ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568สำหรับรุ่นรถยนต์เจนก่อนหน้าหรือรถยนต์ที่ทำการจองการวันที่ระบุ จะได้รับการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดเป็น 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
-
4)
Q : รถยนต์ที่ได้สิทธิขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์ 5 ปี หรือ 150,000 กม. พร้อมรถยนต์ใหม่ สามารถเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้หรือไม่ และสิทธิขยายระยะรับประกันคุณภาพจะเป็นอย่างไร
A :
สามารถเข้าร่วมได้ โดยสามารถรับสิทธิขยายระยะรับประกันต่อเนื่องในปี 6-8 ต่อได้ หากมีการเช็กระยะต่อ
หมวดที่ 4 สิทธิพิเศษซื้อรถยนต์ใหม่คันถัดไป
-
1)
Q : รหัสส่วนลดการซื้อรถยนต์ใหม่ ถูกจัดส่งผ่านช่องทางใด และได้รับเมื่อไหร่
A :
รหัสส่วนลดการรับสิทธิ์จะถูกส่งผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect (20 วันทำการหลังจากลงทะเบียนหรือขึ้นระดับ)
(กล่องข้อความ “สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ”) -
2)
Q : ลูกค้าจะที่ได้สิทธิพิเศษซื้อรถยนต์ใหม่คันถัดไป ต้องเป็นรถยนต์ระดับใด
A :
ระดับไดมอนด์ และระดับไดมอนด์ไลท์
-
3)
Q : ผู้มีสิทธิใช้สิทธิพิเศษส่วนลดคันถัดไปเป็นผู้ใด
A :
เจ้าของรถยนต์ที่นำรถมาเข้าเช็กระยะจนได้รับสิทธิตามเงื่อนไข
-
4)
Q : การส่งต่อสิทธิ์ให้กับบุคคลอื่นได้หรือไม่ อย่างไร
A :
สามารถส่งต่อสิทธิ์ดังกล่าวให้กับครอบครัวได้ 1 ระดับ ได้แก่ พ่อ-แม่-ลูก , สามี-ภรรยา โดยต้องมีเอกสารยืนยันความสัมพันธ์ เช่น ใบทะเบียนบ้าน สูติบัตร ทะเบียนสมรส เป็นต้น
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ ตรวจสอบข้อมูลศูนย์บริการ https://www.toyota.co.th/dealer
หรือ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าเบอร์ 1486 พูด TCFR Plus+ บริการด้วยเทคโนโลยี Voice Bot