Toyota Connected Frequent Service Rewards Plus (TCFR Plus+)

Service Loyalty Program ใหม่จากโตโยต้า รับระดับและสิทธิประโยชน์ตามการเช็กระยะต่อเนื่อง

ระดับและสิทธิประโยชน์

เมื่อเข้าเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ตามกำหนด

สิทธิขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์

สูงสุด 8 ปี หรือ 225,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน

ครอบคลุม

ระบบมาตรฐาน 14(7) รายการ

สำหรับช่วงอายุรถยนต์ ปีที่ 4 - 5

หรือ

100,001 - 150,000 กม.

(แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

ระบบเครื่องยนต์

ระบบส่งกําลัง

ชุดขับเคลื่อน

ระบบระบายความร้อน

ระบบจ่ายน้ํามันเชื้อเพลิง

ระบบกันสะเทือนหน้าและหลัง

ระบบบังคับเลี้ยว

ระบบเบรก

ระบบไฟฟ้า

อุปกรณ์เทคโนโลยีขั้นสูง

ระบบปรับอากาศ

ระบบควบคุมมลภาวะ

ชิ้นส่วนกลไกภายนอกตัวถังรถ

ชิ้นส่วนที่เสียหายจากอุปกรณ์ที่ได้รับคุ้มครอง

ครอบคลุม

ระบบเครื่องยนต์และส่งกำลัง

สำหรับช่วงอายุรถยนต์ ปีที่ 6 - 8

หรือ

150,001 - 225,000 กม.

(แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

ระบบเครื่องยนต์

ระบบส่งกําลัง

ครอบคลุม

ระบบส่งกำลัง สำหรับระดับ เท่านั้น

สำหรับช่วงอายุรถยนต์ ปีที่ 6 - 8

หรือ

150,001 - 225,000 กม.

(แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

ระบบส่งกําลัง

การเข้าร่วมและตรวจสอบสถานะ

ขั้นตอนการเข้าร่วม

เงื่อนไขระดับและสิทธิประโยชน์

เงื่อนไขการปรับระดับ

ลูกค้าจะต้องเข้ารับบริการเช็กระยะต่อเนื่องที่ศูนย์บริการโตโยต้าตามกำหนดทุก 6 เดือน หรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) และมีการเปลี่ยนอะไหล่ เคมีภัณฑ์แท้โตโยต้าตามคำแนะนำให้เปลี่ยนในคู่มือการใช้รถยนต์ โดยมีข้อกำหนดตามจำนวนการเข้ารับบริการเช็กระยะต่อเนื่อง และกรอบอายุรถยนต์ (ปี) และระยะทาง (กม.) ดังนี้

  • 1) การปรับขึ้นระดับ
    • 1.1) สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
      • 1.1.1) ปรับขึ้นระดับ Bronze (บรอนซ์)
        : เมื่อเข้าร่วมโปรแกรม ฯ ผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect
      • 1.1.2) ปรับขึ้นระดับ Silver (ซิลเวอร์)
        : เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้งจากระดับ Bronze (บรอนซ์) หากเคยได้รับระดับ Silver (ซิลเวอร์), Gold (โกลด์), Diamond (ไดมอนด์) มาก่อนแล้ว
      • 1.1.3) ปรับขึ้นระดับ Gold (โกลด์)
        : เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 7 ครั้ง หรือเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้งจากระดับ Silver (ซิลเวอร์)
      • 1.1.4) ปรับขึ้นระดับ Diamond (ไดมอนด์)
        : เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 9 ครั้ง หรือเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้งจากระดับ Gold (โกลด์) หรือรักษาระดับจากเดิมจาก Diamond (ไดมอนด์)
    • 1.2) สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์เกิน 5 ปี หรือ 100,000 กม. แต่ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
      • 1.2.1) ปรับขึ้นระดับ Extra (เอ็กตร้า)
        : เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 12 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้ง จากระดับ Bronze (บรอนซ์)
    • 1.3) สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
      • 1.3.1) ปรับขึ้นระดับ Diamond Light (ไดมอนด์ ไลท์)
        : เมื่อเข้ารับบริการเช็กระยะช่วงอายุรถยนต์มากกว่า 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง ขึ้นไป โดยมีระดับก่อนหน้าเป็นระดับใดก็ได้
  • 2) การปรับลดระดับ
    • 2.1) สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
      • 2.1.1) ปรับลดระดับเป็น Gold (โกลด์)
        : เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง จากระดับ Diamond (ไดมอนด์)
      • 2.1.2) ปรับลดระดับเป็น Silver (ซิลเวอร์)
        : เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง จากระดับ Gold (โกลด์)
      • 2.1.3) ปรับลดระดับเป็น Bronze (บรอนซ์)
        : เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง จากระดับ Silver (ซิลเวอร์)
    • 2.2) สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์เกิน 5 ปี หรือ 100,000 กม. แต่ไม่เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
      • 2.2.1) ปรับลดระดับเป็น Extra (เอ็กตร้า)
        : เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 6 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง ระดับจาก Silver (ซิลเวอร์) แต่พบประวัติเข้ารับบริการเช็กระยะทุก 12 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ต่อเนื่อง 2 ครั้งก่อนหน้า
      • 2.2.2) ปรับลดระดับเป็น Bronze (บรอนซ์)
        : เมื่อขาดการเช็กระยะ หรือล่าช้ากว่า 12 เดือนหรือ 10,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) 1 ครั้ง ระดับจาก Extra (เอ็กตร้า)
    • 2.3) สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุรถยนต์เกิน 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) หากได้รับระดับ Diamond Light (ไดมอนด์ ไลท์) แล้ว จะถือเป็นระดับถาวร ไม่มีการปรับลดระดับ
  • 3) การปรับระดับ (กรณีผ่อนผัน)
    หากลูกค้าขาดเช็กระยะตามกำหนดทุก 6 เดือน หรือ 10,000 กม. 1 ครั้ง ในช่วง 7 ครั้งแรก (รอบ 6 เดือน หรือ 10,000 กม. – 42 เดือน หรือ 70,000 กม.) ท่านสามารถใช้สิทธิ์ตรวจสอบและยืนยันคุณภาพ (Exclusive maintenance check) ณ ศูนย์บริการโตโยต้า เพื่อปรับระดับเป็น Silver (ซิลเวอร์) หรือ Gold (โกลด์) และรับสิทธิประโยชน์ตามระดับได้ โดยลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าวทั้งหมด

รายละเอียดและเงื่อนไขสิทธิประโยชน์

  • 1) สิทธิ์ขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์ 1 ปี หรือ 25,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
    • 1.1) สิทธิ์ขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์ 1 ปี หรือ 25,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) โดยต่อเนื่องจากสิทธิ์รับประกันคุณภาพมาตรฐาน 3 ปี หรือ 100,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) หรือต่อเนื่อง 1 ปี หรือ 25,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) จากวันหรือระยะทางที่เข้ารับบริการเช็กระยะ ที่ได้รับการปรับขึ้นระดับ โดยรับสิทธิ์สูงสุด 8 ปี หรือ 225,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
    • 1.2) ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่ไม่คุ้มครอง
      • 1. วัสดุสิ้นเปลืองหรือสิ่งที่ใช้แล้วหมดไป หรือระบบหรืออุปกรณ์ที่มีการสึกหรอหรือเสื่อมสภาพเป็นความปกติทั่วไป รวมถึงชิ้นส่วนหรือวัสดุที่ผู้ผลิตกำหนดไว้ในการซ่อมบำรุงรถยนต์ตามปกติ
      • 2. ชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายในและชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายนอกห้องโดยสาร ที่เกิดรอยขีดข่วน แตก การเสื่อมสภาพของสี สีซีด, สีตก หรือจางลง, สีผิดเพี้ยน และไม่ใช่ความผิดปกติที่เกิดจากการทำงานของกลไกหรือไฟฟ้า
      • 3. ชิ้นส่วนหรือระบบหรืออุปกรณ์ที่มิได้ติดตั้งมาจากโรงงานผู้ผลิต
    • 1.3) ข้อยกเว้นการขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์
      • 1.3.1) ข้อยกเว้นจากประเภทการใช้งาน
        • A) รถยนต์สาธารณะ
          • รถยนต์รับจ้างระหว่างจังหวัด ไก้แก่ รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่ใช้รับจ้างระหว่างจังหวัด โดยรับส่งคนโดยสารได้เฉพาะที่นายทะเบียนกำหนด
          • รถยนต์รับจ้าง ได้แก่รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคน หรือรถยนต์สาธารณะอื่นนอกจากรถยนต์โดยสารประจำทาง
        • B) รถยนต์บริการ
          • รถยนต์บริการธุรกิจ ซึ่งได้แก่รถยนต์ที่ใช้บรรทุกคนโดยสารระหว่างท่าอากาศยาน ท่าเรือเดินทะเล สถานีขนส่งหรือสถานีรถไฟกับโรงแรมที่พักอาศัย ที่ทำการของผู้โดยสาร หรือที่ทำการของผู้บริการธุรกิจนั้น
          • รถยนต์บริการทัศนาจร ซึ่งได้แก่รถยนต์ที่ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวใช้รับส่งคนโดยสารเพื่อการท่องเที่ยว
          • รถยนต์บริการให้เช่าระยะสั้น ซึ่งได้แก่รถยนต์ที่จัดไว้ให้เช่าซึ่งมิใช่เป็นการเช่าเพื่อนำไปรับจ้างบรรทุกคนโดยสารหรือสิ่งของ
        • C) รถยนต์บรรทุกรับจ้างขนส่งสินค้า
          • รถยนต์ที่ใช้เพื่อการขนส่งสินค้า การขนส่งวัสดุ วัตถุดิบ และอื่น ๆ ที่ใช้ในการผลิต จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง
        • D) รถที่ได้รับอนุญาตพิเศษ เช่น รถตำรวจ, รถทหาร, รถพยาบาล, รถมูลนิธิ ฯลฯ
      • 1.3.2) ข้อยกเว้นความเสียหายอันเกิดจากปัจจัยภายนอกได้แก่
        • สงคราม การรุกราน การกระทำของศัตรู การสู้รบ หรือการปฏิบัติการที่มีลักษณะเป็นการทำสงคราม (จะได้ประกาศหรือไม่ก็ตาม)
        • สงครามกลางเมือง การแข็งข้อของทหาร การกบฏ การปฏิวัติ ฯลฯ
        • วัตถุอาวุธปรมาณู
        • การแตกตัวของประจุ การแผ่รังสี ฯลฯ
      • 1.3.3) เหตุแห่งความสูญเสียหรือเสียหายซึ่งไม่รวมอยู่ในการประกันภัยนี้
        • การเกิดสนิม การผุกร่อน การสึกหรอ การหมดอายุตามธรรมชาติ การเสื่อมสภาพของสีและเสื่อมสภาพจากการใช้งาน
        • การบำรุงรักษารถยนต์ การปรับแต่งและทำความสะอาดเครื่องยนต์ รวมถึงการซ่อมแซมหรือการเปลี่ยนชิ้นส่วน เพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า
        • การละเลยหรือจงใจไม่นำรถยนต์เข้ารับการบำรุงรักษา หรือการเข้ารับบริการไม่ทันท่วงทีตามข้อกำหนดเวลาหรือระยะทางที่กำหนดโดยผู้ผลิต
        • การละเลยหรือขาดการดูแลที่ถูกต้อง ตลอดจนการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง สารหล่อลื่น หรือสารเคมี ที่ผิดจากที่กำหนดไว้ในคู่มือการใช้รถตามมาตรฐาน และข้อกำหนดซึ่งรับรองโดยผู้ผลิต
        • การดัดแปลงสภาพหรือติดตั้งอุปกรณ์เสริม หรือปรับปรุงรถยนต์หรือส่วนประกอบไม่ว่าเพื่อการใด สำหรับการใช้งานที่มิใช่ การใช้งานตามปกติของรถยนต์แต่ละประเภท ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรฐานและข้อกำหนดซึ่งรับรองโดยผู้ผลิต เช่น การแข่งขันความเร็ว บรรทุกน้ำหนักเกินกำลัง ใช้ลากจูง ใช้นอกถนน (Off Road) เป็นต้น
        • การถอดหรือแยกชิ้นส่วนออกจากกัน การปรับตั้งหรือซ่อมจากศูนย์บริการอื่นๆ ที่ไม่ใช่ศูนย์บริการของผู้ผลิต
        • อาการสั่นหรือเกิดเสียงเพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของรถยนต์
        • คุณสมบัติของรถยนต์ที่ไม่เป็นไปตามคำรับรอง ประกาศ หรือโฆษณาของผู้ผลิต
        • การกระทำผิดพลาดของผู้ครอบครอง หรือผู้ใช้รถ หรือลูกจ้างของผู้ครอบครอง หรือผู้ใช้รถ
        • อุบัติเหตุ การชน ไฟไหม้ ระเบิด และภัยธรรมชาติ
        • คลื่นแรงดันที่เกิดจากอากาศยานหรืออุปกรณ์ทางอากาศอื่นๆ ที่เดินทางเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเท่ากับเสียงหรือความเร็วเหนือเสียง
        • ความเสียหายหรือค่าใช้จ่ายที่นอกเหนือการรับประกัน เช่น ค่าที่พัก ค่าน้ำมัน ค่าโทรศัพท์ ค่าเสียเวลา ความเสียหายทางธุรกิจ ฯลฯ
        • ความเสียหายที่เกิดขึ้นเนื่องจากอะไหล่เทียม หรืออะไหล่ที่มิได้ผลิต หรือจำหน่าย โดยผู้ผลิตรถยนต์
        • ค่าใช้จ่ายใดที่อยู่ภายใต้การประกันภัยอื่น หรือคำรับประกันภัยอื่นใด รวมถึงคำประกาศอย่างเป็นทางการหรือไม่ก็ตามให้ต้องปรับปรุงแก้ไขรถยนต์ในความรับผิดชอบของผู้ผลิต แม้จะเกิดขึ้นในระหว่างที่กรมธรรม์ประกันภัยนี้มีผลบังคับก็ตาม
        • ความสูญเสียหรือเสียหายอันเป็นผลสืบเนื่องจากความบกพร่องของชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่ไม่ได้รับความคุ้มครองภายใต้การรับประกันคุณภาพรถยนต์ของผู้ผลิตรถยนต์
        • ความสูญเสียหรือความเสียหายของบุคคลภายนอก
  • 2) การขยายระยะรับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ไฮบริดเป็น 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
    • 2.1) สิทธิขยายระยะรับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ไฮบริดเป็น 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ต่อเนื่องจาก 8 ปีไม่จำกัดระยะทางที่ติดมากับรถยนต์สำหรับลูกค้าที่ได้รับระดับไดมอนด์ตามเงื่อนไขของโปรแกรมฯ ครอบคลุมกลุ่มรถยนต์ไฮบริดที่ใช้แบตเตอรี่ชนิดลิเธียมไอออนตามรุ่นรถยนต์ดังนี้
      • รถยนต์โตโยต้าคัมรี่ (Camry) แบบรถ AXVH80 (ผลิตตุลาคม พ.ศ. 2567)
      • รถยนต์โตโยต้าโคโรลล่า อัลติส (Corolla Altis) แบบรถ ZWE211 (ผลิตพฤศจิกายน พ.ศ. 2567)
      • รถยนต์โตโยต้าโคโรลล่า ครอส (Corolla Cross) แบบรถ ZVG10R (ผลิตพฤศจิกายน พ.ศ. 2567)
      • รถยนต์โตโยต้ายาริส ครอส (Yaris Cross), อินโนวา ซีนิกซ์ (Innova Zenix), อัลฟาร์ด (Alphard) และเวลไฟร์ (Vellfire)
      ที่ได้ทำการจองรถยนต์ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2568
    • 2.2) ขอบเขตการขยายระยะรับประกันเฉพาะแบตเตอรี่แรงดันสูง (High-Voltage Battery) ที่เสียหายอันเนื่องมาจากความบกพร่องของวัสดุ/ชิ้นส่วน หรือการประกอบของโรงงานผลิต จากการใช้งานตามปกติ ทั้งนี้ไม่รวมถึงความเสียหาย อันเนื่องจากกรณีต่างๆ ได้แก่ อุบัติเหตุ หรือเป็นผลจากอุบัติเหตุ, ภัยพิบัติทางธรรมชาติ, การดัดแปลงสภาพ, ติดตั้งอุปกรณ์เสริม, การใช้งานไม่ถูกวิธี, มิใช่การใช้งานตามปกติของรถยนต์, การปรับตั้ง, การซ่อม ที่มิใช่ศูนย์บริการมาตรฐานโตโยต้า และเงื่อนไขข้อกำหนดอื่นๆ ตามคู่มือการรับประกันคุณภาพรถยนต์ (การพิจารณาการรับประกันเกี่ยวกับความบกพร่องหรือเสียหายตามรายละเอียดนี้ ถือเป็นสิทธิ์ตามเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพของบริษัทฯ)
  • 3) คะแนนสะสม Toyota Alive-X อัตราพิเศษ

    รับคะแนนสะสม Toyota Alive-X เมื่อเข้ารับบริการงานซ่อมทั่วไป ณ ศูนย์บริการโตโยต้า โดยรับอัตราพิเศษตามระดับรถยนต์ ณ วันที่เข้ารับบริการ โดยมีรายละเอียดดังนี้

    • 2.1) รับคะแนนสะสม 1 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Bronze (บรอนซ์) และ Extra (เอ็กตร้า)
    • 2.2) รับคะแนนสะสม 1.5 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Silver (ซิลเวอร์)
    • 2.3) รับคะแนนสะสม 2.0 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Gold (โกลด์)
    • 2.4) รับคะแนนสะสม 2.5 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Diamond (ไดมอนด์)
    • 2.5) รับคะแนนสะสม 2.5 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายทุก 25 บาท สำหรับระดับ Diamond light (ไดมอนด์ ไลท์)
  • 4) ส่วนลดอะไหล่และเคมีภัณฑ์งานเช็กระยะ

    รับส่วนลดอะไหล่และเคมีภัณฑ์งานเช็กระยะ ตามระดับรถยนต์ ณ วันที่เข้ารับบริการ โดยครอบคลุมอะไหล่และเคมีภัณฑ์งานเช็กระยะ ตามรายการที่แนะนำในคู่มือการใช้รถยนต์ ได้แก่ น้ำมันเครื่อง, ไส้กรองน้ำมันเครื่อง, ปะเก็นรองน๊อต, น้ำมันเบรก, แผ่นกรองอากาศเครื่องปรับอากาศ, ไส้กรองอากาศ, ไส้กรองถังน้ำมัน, หัวเทียน, น้ำมันเฟืองท้าย, น้ำยาหล่อเย็น เป็นต้น

    หมายเหตุ ไม่สามารถใช้ร่วมกับรายส่งเสริมการบริการอื่นๆ ได้

  • 5) ส่วนลดอะไหล่สิ้นเปลือง
    รับส่วนลดอะไหล่และเคมีภัณฑ์งานเช็กระยะ ตามระดับรถยนต์ ณ วันที่เข้ารับบริการ โดยครอบคลุมอะไหล่สิ้นเปลือง ได้แก่ แบตเตอรี่, ยาง, กลุ่มเบรก, กลุ่มโช้ค, ยางปัดน้ำฝน, กลุ่มแอร์ และกลุ่มช่วงล่าง (สายพาน)
  • 6) สิทธิพิเศษซื้อรถยนต์ใหม่คัดถัดไป (พร้อมอำนวยความสะดวกแลกเปลี่ยนรถยนต์เก่าที่โตโยต้าชัวร์)
    • 6.1)

      สิทธิ์สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ได้รับระดับ Diamond (ไดมอนด์) และ Diamond light (ไดมอนด์ ไลท์)

      รายละเอียดส่วนลดรายรุ่นรถยนต์ดังนี้
      (สำหรับการใช้สิทธิ์ระหว่างวันที่ 3 มกราคม 2567 – 31 มกราคม 2567 สิทธิ์ประโยชน์ดังกล่าวอาจมีการปรับเปลี่ยนรายเดือน)

      รุ่นรถยนต์ ส่วนลดต่อคัน
      Fortuner 20,000
      Camry 20,000
      Innova 20,000
      Corolla altis 10,000
      Revo 10,000
      Veloz 10,000
      Corolla cross 10,000
    • 6.2) ได้รับ 1 สิทธิ์หลังจากที่ได้รับระดับดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect ในกล่องข้อความสิทธิพิเศษเฉพาะคุณ
    • 6.3) ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรแกรมลูกค้าประวัติดี TLT A-Grade สำหรับโปรแกรมช่วยซับเงินดาวน์ หรือช่วยผ่อน
    • 6.4) มีอายุการใช้งาน 1 ปี โดยสามารถยื่นใช้สิทธิ์ต่อพนักงานขายได้ตั้งแต่ขั้นตอนการจองรถยนต์
    • 6.5) สิทธิ์ใช้สำหรับลูกค้าที่มีชื่อตรงกับเจ้าของรถยนต์ในระบบให้บริการของศูนย์บริการ หรือส่งต่อสิทธิ์ให้บุคคลภายในครอบครัว ได้แก่ พ่อ แม่ ลูก สามี และภรรยา โดยต้องแสดงเอกสารยืนยันความสัมพันธ์
    • 6.6) กรุณาสามารถตรวจสอบรายละเอียดการให้ส่วนลดเพิ่มเติมที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

หมายเหตุอื่นๆ

  • ระดับและสิทธิประโยชน์ทั้งหมดจะติดตามรถยนต์ของท่าน ครอบคลุมถึงเจ้าของรถรายถัดไปตามเงื่อนไขที่กำหนด
  • สิทธิประโยชน์ไม่สามารถแลก/เปลี่ยน/ถอนเป็นเงินสด/เครดิตหรือบริการอื่นๆ ทดแทนได้
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่โตโยต้ากำหนด

คำถาม - คำตอบ

หมวดที่ 1 การเข้าร่วมผ่าน และการเช็กสถานะผ่านแอปพลิเคชัน T-connect

  • 1) Q : การเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ต้องทำอย่างไร

    A :

    1) ดาวน์โหลดและลงทะเบียนแอปพลิเคชัน T-Connect > 2) เพิ่มประวัติรถยนต์ > 3) กดเข้าร่วม TCFR Plus+

  • 2) Q : ลูกค้า TCFR กลุ่มเดิม ต้องทำการกดเข้าร่วมโปรแกรมอีกครั้งหรือไม่

    A :

    ไม่จำเป็นต้องกดเข้าร่วมโปรแกรมใหม่ ระดับและสิทธิประโยชน์จะทำการแสดงให้ทันทีหลังปรับปรุงแอปพลิเคชัน T-Connect เป็นเว่อร์ชันล่าสุด

  • 3) Q : ลูกค้าที่ทำการดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect และผูกบัญชีรถยนต์แล้ว และมีความประสงค์เข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ต้องปฏิบัติอย่างไร

    A :

    1) กดเข้าที่ปุ่ม TCFR Plus+ ในหน้าจอหลักของแอปพลิเคชัน เพื่อยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไข
    2) กดเข้าที่หน้าประวัติรถยนต์ และกดเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ เพื่อยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไข หากยังไม่สามารถกดเข้าร่วมโปรแกรมได้ โปรดติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าเบอร์ 1486

  • 4) Q : ลูกค้าเป็นผู้ใช้รถยนต์ สามารถทำการกดเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้หรือไม่

    A :

    ผู้ใช้รถยนต์ไม่สามารถกดเข้าร่วมโปรแกรม และเพิ่มรถยนต์เองผ่านแอป T-Connect ได้ (จะต้องให้เจ้าของรถยนต์เพิ่มรถยนต์ก่อน และเพิ่มสิทธิ์ให้กับผู้ใช้รถยนต์) จะเข้าร่วมได้เฉพาะ เจ้าของรถยนต์ที่ทำการเพิ่มประวัติรถยนต์ผ่านแอป T-Connect โดยเป็นเจ้าของรถยนต์ที่เลขประจำตัวประชาชน หรือเลขประจำตัวผู้เสียภาษี ที่ตรงกับข้อมูลบนระบบ TOPSERV

  • 5) Q : สำหรับลูกค้าที่ทำการซื้อรถยนต์ต่อมา (มือ 2) ไม่สามารถเพิ่มประวัติรถยนต์และเข้าร่วม โปรแกรม TCFR Plus+ ได้ ต้องปฏิบัติอย่างไร

    A :

    ติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าเบอร์ 1486 และพูด T-Connect โดยยื่นเอกสารยืนยันความเป็นเจ้าของรถยนต์ Call center จะทำการแก้ไขชื่อในระบบ เพื่อการลงทะเบียนชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านสำหรับเจ้าของคนใหม่

  • 6) Q : ลงทะเบียนแอปพลิเคชันที-คอนเน็คท์ และเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ มีค่าใช้จ่ายหรือไม่

    A :

    ไม่มีค่าใช้จ่าย

  • 7) Q : กรณีรถยนต์ที่ไม่ได้ติดตั้งอุปกรณ์ LDCM สามารถลงทะเบียนแอปพลิเคชัน T-Connect และเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้หรือไม่

    A :

    สามารถลงทะเบียนแอปพลิเคชัน T-Connect และเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้

  • 8) Q : กรณีรถยนต์ที่จดทะเบียนโดยบริษัท สามารถลงทะเบียนแอปพลิเคชัน T-Connect และเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้หรือไม่

    A :

    สามารถลงทะเบียนแอปพลิเคชัน T-Connect และเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้

  • 9) Q : รถยนต์รุ่นใด ที่ไม่สามารถเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้

    A :

    รถยนต์ที่ไม่ได้จำหน่ายโดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด , รถยนต์รุ่นพิเศษ เช่น Coaster, GR Yaris , GR Supra, GR Corolla , GR 86 , B4Zx เป็นต้น

หมวดที่ 2 เงื่อนไขการเช็กระยะเพื่อปรับระดับ

  • 1) Q : การเช็กระยะถูกต้องเพื่อปรับระดับ มีกรอบระยะเวลาและระยะทาง อย่างไร

    A :

    การปรับระดับเป็น Silver , Gold, Diamond จะต้องเช็กระยะทุก 6 เดือนหรือ 10,000 กม.

    การปรับระดับเป็น Extra จะต้องเช็กระยะทุก 12 เดือนหรือ 10,000 กม. สำหรับอายุรถยนต์ 6-8 ปี หรือ 100,001-160,000 กม.

    การปรับระดับเป็น Diamond light จะต้องเช็กระยะ สำหรับอายุรถยนต์มากกว่า 8 ปี หรือ 160,000 กม.

  • 2) Q : การเช็กระยะเพื่อปรับระดับจะต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่และเคมีภัณฑ์ หรือไม่

    A :

    ทุกครั้งที่ทำการเช็กระยะจะต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่และเคมีภัณฑ์
    (โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องโตโยต้าแท้)

  • 3) Q : สถานะการเช็กระยะที่แสดงบนระบบ TOPSERV หรือ T-Connect หากขึ้นว่าไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเกิด มีสาเหตุจากอะไร

    A :

    1.รอบการเช็กระยะนั้นๆ รถยนต์ของลูกค้าไม่ได้รับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องโตโยต้าแท้
    (โดยไม่รวมถึงการนำน้ำมันเครื่องมาเอง หรือซื้ออะไหล่หน้าร้าน)

    2.หากมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างถูกต้อง แสดงว่าเกิดจากการดำเนินการลงงานซ่อมในระบบ TOPSERV ผิดพลาดจากผู้แทนจำหน่าย เช่นไม่ได้จ่ายหมายเลขอะไหล่น้ำมันเครื่องกับรหัสงานซ่อมเช็กระยะ , ใช้รหัสงานซ่อมอื่นๆ ในการให้บริการลูกค้า

  • 4) Q : การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง โดยใช้รหัสงานซ่อม OIL001, 29TF หรือแพ็กเกจอะไหล่ทางเลือก Eco pack จะถือเป็นการเช็กระยะถูกต้องตามเงื่อนไขโปรแกรม TCFR Plus+ หรือไม่

    A :

    สำหรับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหรือใช้บริการแพ็กเกจ Eco pack จะไม่ถือเป็นการเช็กระยะถูกต้องตามเงื่อนไข TCFR Plus+ บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการรับระดับหรือสิทธิประโยชน์จากโปรแกรมดังกล่าว

  • 5) Q : หากลูกค้าขาดเช็กระยะ หรือเช็กระยะล่าช้า หรือเช็กระยะโดยไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง 1 ครั้ง สามารถผ่อนผันการรับระดับหรือสิทธิ์ขยายระยะรับประกันคุณภาพได้หรือไม่

    A :

    ลูกค้าจะสามารถใช้บริการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ “Exclusive Maintenance Check” หรือ EMC ได้ภายใต้กรอบรอบเช็กระยะไม่เกิน 42 เดือน หรือ 70,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) และสามารถใช้สิทธิ์ผ่อนผันได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

    โดยการตรวจ EMC จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 125-250 บาท

  • 6) Q : หลังจากทำการตรวจสอบ EMC เรียบร้อยแล้ว สถานะเช็กระยะสีแดง แสดงถึงการขาดเช็กระยะ หรือ เช็กระยะล่าช้า หรือเช็กระยะโดยไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ที่แสดงบนระบบ TOPSERV และแอป T-Connect จะถูกปรับเป็นสีเขียว (เช็กระยะถูกต้อง) หรือไม่

    A :

    สถานะเช็กระยะต่างๆ จะไม่ถูกปรับเป็นสีเขียว แต่จะมีสถานะการตรวจสอบ EMC แสดงมาเพิ่มเติม รวมถึงการคำนวณการรับสิทธิ์จะทำการปรับให้อัตโนมัติ หลังลูกค้าเข้าเช็กระยะตามเงื่อนไขครบถ้วน

หมวดที่ 3 นโยบายการขยายระยะรับประกันคุณภาพ

  • 1) Q : การขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์ได้รับสูงสุดกี่ปี

    A :

    ขยายระยะรับประกันคุณภาพสูงสุด 8 ปี หรือ 225,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

  • 2) Q : ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่คุ้มครองของงานขยายระยะรับประกัน ได้รับอย่างไร

    A :

    ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่คุ้มครองแบ่งตามกรอบอายุรถยนต์และระยะทาง (กม.) ตามรายละเอียดดังนี้

    ระดับ Silver, Gold , Diamond Extra
    อายุรถยนต์ (ปี) และระยะทาง (กม.) 4-5 ปี หรือ 100,001-150,000 กม. 6-8 ปี หรือ 150,001-225,000 กม. 6-8 ปี หรือ 150,001-225,000 กม.
    ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่คุ้มครอง 14 ระบบมาตรฐานตัวรถ ยกเว้นอุปกรณ์ภายในและภายนอก 2 ระบบได้แก่ เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง 1 ระบบได้แก่ ระบบส่งกำลัง
  • 3) Q : การขยายระยะรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดเป็น 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง (จาก 8 ปีไม่จำกัดระยะทาง) เป็นสิทธิ์สำหรับรุ่นรถยนต์ใดบ้าง

    A :

    รถยนต์คัมรี ไฮบริดรุ่นใหม่ตุลาคม 2567,
    รถยนต์โคโรลล่า ครอสไฮบริด รุ่นปรับปรุงพฤศจิกายน 2567,
    รถยนต์โคโรลล่า อัลติส ไฮบริดรุ่นปรับปรุงพฤศจิกายน 2567,
    รถยนต์อินโนวา ซีนิกซ์ไฮบริด, ยาริส ครอสไฮบริด, อัลฟาร์ด และเวลไฟร์ไฮบริด
    ที่ทำการจองรถยนต์ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568

    สำหรับรุ่นรถยนต์เจนก่อนหน้าหรือรถยนต์ที่ทำการจองการวันที่ระบุ จะได้รับการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดเป็น 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

  • 4) Q : รถยนต์ที่ได้สิทธิขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์ 5 ปี หรือ 150,000 กม. พร้อมรถยนต์ใหม่ สามารถเข้าร่วมโปรแกรม TCFR Plus+ ได้หรือไม่ และสิทธิขยายระยะรับประกันคุณภาพจะเป็นอย่างไร

    A :

    สามารถเข้าร่วมได้ โดยสามารถรับสิทธิขยายระยะรับประกันต่อเนื่องในปี 6-8 ต่อได้ หากมีการเช็กระยะต่อ

หมวดที่ 4 สิทธิพิเศษซื้อรถยนต์ใหม่คันถัดไป

  • 1) Q : รหัสส่วนลดการซื้อรถยนต์ใหม่ ถูกจัดส่งผ่านช่องทางใด และได้รับเมื่อไหร่

    A :

    รหัสส่วนลดการรับสิทธิ์จะถูกส่งผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect (20 วันทำการหลังจากลงทะเบียนหรือขึ้นระดับ)
    (กล่องข้อความ “สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ”)

  • 2) Q : ลูกค้าจะที่ได้สิทธิพิเศษซื้อรถยนต์ใหม่คันถัดไป ต้องเป็นรถยนต์ระดับใด

    A :

    ระดับไดมอนด์ และระดับไดมอนด์ไลท์

  • 3) Q : ผู้มีสิทธิใช้สิทธิพิเศษส่วนลดคันถัดไปเป็นผู้ใด

    A :

    เจ้าของรถยนต์ที่นำรถมาเข้าเช็กระยะจนได้รับสิทธิตามเงื่อนไข

  • 4) Q : การส่งต่อสิทธิ์ให้กับบุคคลอื่นได้หรือไม่ อย่างไร

    A :

    สามารถส่งต่อสิทธิ์ดังกล่าวให้กับครอบครัวได้ 1 ระดับ ได้แก่ พ่อ-แม่-ลูก , สามี-ภรรยา โดยต้องมีเอกสารยืนยันความสัมพันธ์ เช่น ใบทะเบียนบ้าน สูติบัตร ทะเบียนสมรส เป็นต้น

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ ตรวจสอบข้อมูลศูนย์บริการ https://www.toyota.co.th/dealer

หรือ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าเบอร์ 1486 พูด TCFR Plus+ บริการด้วยเทคโนโลยี Voice Bot

back to top